เครื่องวัดแก๊ส

เครื่องวัดแก๊ส เป็นอุปกรณ์ที่ตรวจพบการปรากฏตัวของก๊าซต่าง ๆ ภายในพื้นที่ มักเป็นส่วนหนึ่งของระบบความปลอดภัย ประเภทของอุปกรณ์นี้จะถูกใช้ในการตรวจสอบการรั่วไหลของก๊าซและ อินเตอร์เฟซกับระบบการควบคุมเพื่อให้กระบวนการสามารถปิดลงโดยอัตโนมัติ Gas detector ยังสามารถส่งเสียงเตือนให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ที่รั่วไหลที่เกิดขึ้น ให้พวกเขามีโอกาสที่จะออกจากพื้นที่ ประเภทของอุปกรณ์นี้เป็นสิ่งสำคัญเพราะมีก๊าซจำนวนมากที่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต เช่น มนุษย์หรือสัตว์

เครื่องวัดแก๊ส ที่สามารถใช้ในการตรวจสอบการเผาไหม้ ก๊าซติดไฟและเป็นพิษ การสูญเสียอ๊อกซิเจน ประเภทของอุปกรณ์นี้จะถูกใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม และสามารถพบได้ในหลากหลายสถานที่ เช่น บนแท่นขุดน้ำมัน เพื่อตรวจสอบกระบวนการผลิตและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ เช่น แผงเซลล์แสงอาทิตย์ พวกเขาก็อาจจะใช้ในการดับเพลิง

Gas detector มักจะดำเนินการโดยแบตเตอรี่ ส่งคำเตือนผ่านชุดของสัญญาณเสียงและมองเห็นได้ เช่น สัญญาณเตือนและไฟกระพริบ เมื่อระดับที่เป็นอันตรายของก๊าซไอระเหยที่ตรวจพบ เป็นเครื่องตรวจจับวัดความเข้มข้นของก๊าซ เซ็นเซอร์ที่ตอบสนองการสอบเทียบก๊าซ ซึ่งทำหน้าที่เป็นจุดมาตรฐานหรือสเกล การตรวจสอบเซ็นเซอร์เกินกว่าระดับการเตือนภัยที่ตั้งไว้ จะปลุกหรือสัญญาณจะเปิดใช้งาน เป็นหน่วยตรวจจับก๊าซที่ผลิตเป็นอุปกรณ์แบบพกพาหรือเคลื่อนที่ แต่เดิมมีการผลิตเครื่องวัดแก๊สตรวจสอบก๊าซเดียว แต่ปัจจุบันเครื่องสามารถตรวจพบก๊าซพิษหรือก๊าซติดไฟได้หลายประเภทหรือแม้กระทั่งการรวมกันของทั้งสองชนิด

ประเภท
เครื่องวัดแก๊ส สามารถจำแนกตามกลไกการดำเนินงาน (เซมิคอนดักเตอร์, ออกซิเดชัน,ตัวเร่งปฏิกริยา,อินฟราเรด ฯลฯ ) เครื่องวัดแก๊ส มาในสองประเภทหลัก เครื่องวัดแก๊ส แบบพกพาและแบบติดตั้ง ครั้งแรกถูกนำมาใช้ในการตรวจสอบบรรยากาศรอบ ๆ บุคลากร และสวมลงบนเสื้อผ้าหรือบนสายพาน /เครื่องเทียมลาก ประเภทที่สองของ เครื่องวัดแก๊ส เป็นประเภทติดตั้งซึ่งอาจจะใช้สำหรับการตรวจสอบประเภทหนึ่งหรือหลายก๊าซ เครื่องตรวจจับจะติดตั้งอยู่ใกล้กับพื้นที่โดยทั่วไปกระบวนการของห้องพักพืชหรือการควบคุม โดยทั่วไปพวกเขามีการติดตั้งโครงสร้างเหล็กถาวรและสายเคเบิลเชื่อมต่อเครื่องตรวจจับเพื่อระบบ SCADA สำหรับการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องและถ้าการเชื่อมต่อกันสะดุดสามารถเปิดใช้งานสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน Gas detector สามารถแบ่งสัญญาณส่วนประกอบในกลิ่นที่ซับซ้อนเพื่อระบุหลายก๊าซพร้อมกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

7291/AZ INSTRUMENT เครื่องวัดแก๊ส GAS LEAK DETECTOR

ALTAIR 5X MSA เครื่องตรวจวัดแก๊ส Gas Detector

7201/AZ INSTUMENT เครื่องตรวจหาแก๊สรั่ว GAS LEAK DETECTOR